วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ#1


(ขอบคุณภาพจากhttp://www.trueplookpanya.com/newsletter/jul2014_week3)
 เวลาออกไปรับประทานอาหารข้างนอกบ้าน เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยพบเจอกับปัญหาที่ว่า จะเลือกทานอาหารร้านไหนดี  โอ๊ยจะลองเสี่ยงดีมั้ยนะ  ซึ่งปัญหาที่ว่านี้อาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ลองคิดดูสิว่า การที่เราได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติดีนั้น นับเป็นความสุขอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เมื่อเรามีความสุขไม่ว่าจะทำการงานอะไรก็ตามย่อมส่งผลดีแน่นอน ดั้งนั้นวันนี้ก็จะมาแนะนำร้านอาหารเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจในการเลือกรับประทานอาหารกันค่าา


ร้านแรกที่จะมารีวิว เป็นร้านสไตล์อีสาน ก็คือ ร้าน ตำตำ อินเตอร์ นั่นเองงงง!!!!


(ขอบคุณภาพจากhttps://plus.google.com/110856974563598637998/about?hl=th)


ร้านตำตำ อินเตอร์นี้มีหลายสาขาแต่ที่มาจะรีวิวคือสาขายูเนียนมอล์ค่ะ ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้
ที่อยู่ : ถนนลาดพรัาว (ชั้น 4 ของห้างยูเนี่ยนมอล์) ลาดยาว , จตุจักร , กรุงเทพมหานคร 10900
ตึก/อาคาร :Union Mall (ยูเนี่ยนมอล)
เบอร์ติดต่อ: 085-339 9714

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 10:00 - 21:00 น.
ทราบรายละเอียดกันไปแล้ว คราวนี้ มาดูอาหารกันบ้างดีกว่า


เริ่มที่จานแรก : ส้มตำไทย

รสชาติ: ส้มตำร้านนี้ ทานแล้วสดชื่น รสจัดจ้าน เผ็ดกำลังดี แต่เปรี้ยวปรี๊ดไปนิดนึงแต่โดยรวมถือว่าดี (เอาไป3.5/5คะแนน)


จานต่อมาติดๆ :ไก่อบโอ่ง


รสชาติ:  ไก่หอม เนื้อนุ่ม รสชาติกลมกล่อม แม้ไร้น้ำจิ้มแจ่วก็อร่อยได้ (เอาไป 4/5 คะแนน// แอบหักตรงเนื้อไก่แอบแดงๆเหมือนไม่สุก)


มาถึงเมนูสุดท้าย :ชุดจิ้มจุ่มรวมมิตร 


รสชาติ: น้ำซุปกลมกล่อม กลิ่น ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มาเต็ม น้ำจิ้มรสชาติจัดจ้าน คือมันดี เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ผสมกันได้ลงตัวมาก พอมาถึงพวกเนื้อซึ่งมี ตับ หมู ปลา หมึก กุ้ง รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้อร่อยหรือแย่เกินไป (เอาไป 3/5คะแนน)

หลังจากรับประทานอาหารคาวเสร็จ ก็มาต่อที่ของหวาน ก็แหม โบราณท่านว่า กินคาวไม่กินหวานสันดารไพร่ นี่เนอะ  อากาศร้อนๆแบบนี้ ก็ต้องไอศกรีมสิ  ซึ่งร้านไอศกรีมนี้หลายๆคนก็คงจะรู้จักเป็นอย่างดี นั่นก็คือร้าน Swensens  ร้านไอศกรีมชื่อดัง อยู่คู่คนไทยมาเกือบ30ปี และช่วงนี้มีเมนูใหม่     Popcorn sundae ก็เลยจัดสักหน่อย




รสชาติ : ไอศกรีมหอมหวาน กับป็อปคอร์นกรุบกรอบ หวานมัน ราดด้วยคาราเมลและช็อกโกแลตยืดๆ หนุบหนับ ตบท้ายด้วยวิปปิ้งครีมด้านบนพร้อมช็อกโกแลตแผ่นกลม ช่างเป็นอะไรที่ฟินสุดขีดเกิน   คำบรรยาย บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ควรมาลองสักครั้ง (เอาไป5/5คะแนนลย)

จบแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวอาหารครั้งนี้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากทานอาหารอร่อยๆ ราคาไม่โหด ก็สามารถไปตามร้านที่รีวิวได้เลยค่ะ  รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 

ที่มา
https://plus.google.com/110856974563598637998/about?hl=th




1 ความคิดเห็น: