วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แอพพลิเคชันสุดเจ๋ง CamScanner


ขอบคุณรูปภาพจากhttp://apkappslist.com/2015/01/camscanner-pro-apk-full-version-license/

เพื่อนๆเคยประสบกับกับปัญหาสมุดจดหาย จดเลคเชอร์ไม่ทัน  อ่านไฟล์PDFไม่ออกเพราะลายน้ำมันทิ่มแทงตา บ้างมั้ยคะ  ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพียงแค่มีแอพพลิเคชันCamScanner แอพพลิเคชันที่สามารถสแกนเอกสาร หนังสือ เลกเชอร์บนกระดาน หรือแม้แต่ PowerPoint แล้วเก็บเป็นไฟล์ PDFหรือjpg  ทำให้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าเราจะอยู่ไหน ฝนตกกระหน่ำ รถติดเพียงใด เราก็สามารถอ่านเลกเชอร์ได้โดยไม่ต้องพกสมุด Latop หรือ Tablet ติดตัวมาให้ยุ่งยาก และยิ่งพิเศษไปกว่านั้นสำหรับwindows phone  สามารถแปลงไฟล์PDFกี่ไฟล์ก็ได้ไม่มีลายน้ำให้รำคาญตา ใส่โน้ตเพิ่มเติมในเอกสารได้ และ สามารถแปลงเป็น Microsoft Wordได้อีกด้วย

เป็นไงบ้างคะ เห็นประโยชน์แบบนี้แล้ว อยากโหลดมาใช้กันล่ะสิ  มาดูวิธีการใช้กันก่อนดีกว่า

1.การสแกนเอกสาร สามารถเลือกสแกนเอกสารในมือ หรือจะแสกนจากภาพในตัวเครื่องก็ได้ ถ้าต้องการสแกนจากภาพในตัวเครื่องให้กดที่สัญลักษณ์ที่เป็นรูปภาพที่ซ้อนทับกัน แต่หากต้องการสแกนเอกสารในมือ ให้กดเข้าไปที่สัญลักษณ์รูปกล้องเพื่อเปิดกล้องบนมือถือขึ้นมา



 2.เอามือถือส่องกล้องไปที่เอกสารที่ต้องการสแกน แล้วกดที่สัญลักษณ์กล้องเพื่อทำการสแกนเอกสารที่อยู่ในมือ




3.หากต้องการสแกนเอกสารใหม่ ให้กดลูกศรย้อนกลับ แล้วสแกนเอกสารใหม่อีกครั้ง เมื่อได้เอกสารที่พอใจแล้ว ให้กดเครื่องหมายถูก



4.สามารถเลือกตัดเอาเฉพาะส่วนเอกสารที่เราต้องการได้  โดยลากจุดให้ครอบคลุมเอกสารส่วนที่ต้องการ แต่ถ้าจะปรับให้เอกสารเป็นแนวตั้ง หรือแนวนอน กดที่ลูกศรซ้าย ขวาได้เลย เสร็จแล้วกดเครื่องหมายถูกเพื่อข้ามไปขั้นตอนต่อไป


5.เมื่อสแกนเอกสารเสร็จ หากต้องการปรับความคมชัดของเอกสาร สามารถกดเข้าไปปรับได้ที่สัญลักษณ์แต่งสี (ที่วงกลมสีแดงไว้) ตามที่แต่ละคนต้องการได้เลย





6.แต่ถ้าต้องการปรับแต่งโทนสีของเอกสาร  ให้เข้าไปเลือกได้ที่เมนูบาร์ด้านบน เลือกเป็นแบบสี หรือขาวดำก็ได้ และยังมีโทนอื่นๆให้เลือกเยอะแยะตามใจชอบ

7.หากต้องการใส่โน้ตบนเอกสาร หรือใส่ลายน้ำบนเอกสารเพิ่มเติม ก็ให้กดที่ Mark

  • ต้องการใส่โน้ตเพิ่มให้กด Add Annotation แล้วใส่ข้อความ





  • ต้องการใส่ลายน้ำให้กด Add Watermark แล้วใส่ข้อความ  สามารถกดเลือกสีข้อความได้ที่แถบด้านล่าง



8.ในตอนแรกเอกสารนี้ถูกจัดเก็บเป็นไฟล์ภาพ เมื่อเราต้องการส่งเอกสารออก ให้กดเลือกเอกสารแล้วกดเข้าไปที่ PDF เพื่อทำการแปลงไฟล์ให้เป็น PDF



9.เมื่อต้องการส่งเอกสารออก ก็กดที่เครื่องหมายแชร์เอกสารนี้ แล้วเลือกว่าจะส่งผ่านทางใด ก็กดเลือกตามความต้องการเลย


10.หากมีการแก้ไขเพิ่มเติม ให้กดเข้าไปที่สัญลักษณ์แก้ไข ตกแต่งเอกสาร แล้วเลือกปรับตั้งค่าได้ตามแต่ละขั้นตอนที่กล่าวมาก่อนหน้านี้



สุดท้ายนี้ ถ้าหากใครยังรู้สึกติดขัดตรงขั้นตอนไหน สามารถดูคลิปวิดีโอนี้เพื่อเพิ่มความเข้าใจมากยิ่งขึ้นได้เลยค่าาา



ปล. วิธีใช้ก็ง่ายประโยชน์ก็เยอะ บอกเลยเป็นแอพพลิเคชันที่เพื่อนๆคู่ควร ควรมีไว้ครอบครองมากๆค่ะ  โดยเพื่อนๆสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชันนี้ได้ที่ App storeได้เลยค่ะ 


ขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก

http://www.thaiandroidphone.com/thread-52203-1-1.html





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น